Bộ Phận Truyền Động – Các Thành Phần Truyền Dẫn

các bộ phận của hộp số

B Phn Truyn Đng

Kiến thức về bộ phận truyền động cho những người đang nghiên cứu cách thức hoạt động của bộ truyền động.

Một truyền là một câu đố đáng gờm đối với hầu hết người lái xe, tạo thành nhiều kết nối phức tạp giữa vô số các bộ phận truyền động. Sự phức tạp của các bộ phận này và cách chúng khớp với nhau thật đáng sợ, đặc biệt là khi phải sửa chữa hệ thống truyền động và không hiểu điều gì đang xảy ra hoặc tại sao.

Mặc dù chúng ta phải tin tưởng cơ chế truyền động của mình để chăm sóc các chi tiết, nhưng một chút kiến ​​thức về các bộ phận truyền động có thể bị lỗi có thể giúp bạn thoải mái trong quá trình sửa chữa hộp số.

Bước đầu tiên để có hiểu biết cơ bản về các bộ phận truyền động là hiểu được mục đích của quá trình truyền động nói chung. Hộp số tự động của bạn có nhiệm vụ truyền sức mạnh của động cơ đến trục truyền động và bánh xe để ô tô của bạn có thể di chuyển trong phạm vi tốc độ tối ưu trên phút (RPM). Hộp số duy trì phạm vi tối ưu này bằng cách chuyển hộp số khi bạn đi nhanh hơn hoặc chậm hơn.

Các bộ phận truyền động chính cần kết hợp với nhau là:

  • Bộ bánh răng hành tinh
  • Hệ thống thủy lực
  • Công cụ chuyển đổi mô-men xoắn
  • Máy vi tính

các bộ phận của hộp số

B Bánh Răng Hành Tinh

Hộp số tay sử dụng một ly hợp để kết nối động cơ và hộp số. Chúng yêu cầu người lái chuyển số, có nghĩa là các bánh răng thực sự được chuyển động theo một hệ truyền động trượt, hơi tuyến tính để tham gia vào các bánh răng phối hợp cần thiết để duy trì tỷ lệ tốc độ chính xác.Hộp số tự động giữ các bánh răng truyền động ở một chỗ trong một cấu trúc tròn hơn. Đây không khác gì một hệ mặt trời nhỏ, do đó có tên là bộ bánh răng hành tinh.

Thông qua sự kết hợp của một bánh răng vòng ngoài, một bánh răng “mặt trời” trung tâm và hai hoặc nhiều bánh răng “hành tinh” nhỏ hơn, tất cả đều liên tục ăn khớp với nhau, các bánh răng sẽ dịch chuyển từ người lái. Tương tự như hệ mặt trời, bánh răng mặt trời nằm ở trung tâm và đứng yên, và bánh răng hành tinh nhỏ hơn kết hợp với bánh răng và bánh răng vòng để giữ cho chiếc xe hoạt động trơn tru.

Hộp số được nối với trục đầu vào cung cấp năng lượng cho động cơ. Các bánh răng hành tinh nằm trong một vỏ hoặc hộp chứa được nối với trục đầu ra để truyền công suất cho bộ truyền động và các bánh xe. Các bánh răng hành tinh cũng được kết nối với một gói ly hợp. Bánh răng mặt trời được kết nối với tang trống được kết nối với nửa còn lại của gói ly hợp.

Bộ ly hợp truyền động bao gồm một loạt các vòng đệm, một nửa trong số đó được nêm ở mép ngoài và một nửa có nêm ở mép trong. Các đĩa xen kẽ này khớp với nhau để khóa và xoay cùng nhau. Họ làm điều này với các chức năng thủy lực.

H Thng Thy Lc

Tất cả các bộ phận truyền động liên tục được ngâm trong dầu bánh răng hộp số. Chất lỏng này được điều khiển để tạo ra áp suất nén gói ly hợp truyền động vào đúng thời điểm. Một hệ thống ống phức tạp di chuyển chất lỏng xung quanh bộ truyền động và bộ biến mô để tạo ra áp suất này.

Hệ thống thủy lực bộ truyền động có 3 mục đích chính là giúp điều khiển quá trình chuyển dịch của bộ truyền động, bôi trơn các bộ phận của bộ truyền lực tránh hư hỏng ma sát, làm mát bộ truyền động. Áp suất chất lỏng trong bộ truyền phải được duy trì mọi lúc để tránh hư hỏng.

Các ống dẫn chất lỏng truyền động có hai vòng đệm lớn bên ngoài ở phía trước và phía sau. Phớt ở phía trước bảo vệ kết nối với bộ biến mô và phớt phía sau chứa chất lỏng nơi hộp số gặp trục đầu ra.

Con dấu được làm bằng neoprene. Trong bộ truyền động tồn tại một loại con dấu khác, được gọi là miếng đệm, kết nối và bảo vệ hai bộ phận truyền động tĩnh. Các miếng đệm có thể được làm bằng bất kỳ loại vật liệu nào, chẳng hạn như cao su hoặc silicone. Các vòng đệm và vòng đệm có thể cứng lại theo thời gian, có thể gây rò rỉ và giảm áp suất chất lỏng truyền động, cả hai đều có thể dẫn đến hư hỏng hộp số.

Công C Chuyn Đi Mô-Men Xon

Khi điều khiển hộp số sàn, người lái phải gài ly hợp hoặc chuyển sang số trung hòa khi xe dừng lại, chẳng hạn như ở đèn đỏ, hoặc động cơ chết máy. Bộ biến mô trong hộp số tự động cho phép động cơ tiếp tục chạy khi xe đang dừng và vẫn ở số. Mô men xoắn được định nghĩa là một lực gây ra chuyển động quay.

Bộ biến mô sử dụng áp suất của chất lỏng truyền lực để điều khiển chuyển động quay của các bộ phận của nó. Khi dừng lại ở đèn đỏ này, một nửa của bộ biến mô quay trong khi nửa kia đứng yên. Khi bạn tăng tốc, áp suất chất lỏng buộc nửa kia quay cùng với nửa đầu, làm cho xe chuyển động về phía trước.

Máy Vi Tính

Trong hầu hết các ô tô ngày nay, một máy tính điều khiển chức năng truyền động để tất cả các hệ thống trên xe có thể hoạt động cùng nhau nhằm đạt được hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Lên đến 30 cảm biến đọc tất cả các yếu tố khác nhau như tốc độ xe, nhiệt độ động cơ, RPM của động cơ, v.v. điều khiển sự chuyển dịch của hộp số để đảm bảo rằng các điểm chuyển số tối ưu được sử dụng.

Nhiều bộ phận truyền động trong xe của bạn có thể vẫn còn là một bí ẩn, nhưng hiểu được một số điều cơ bản có thể giúp bạn có một cuộc trò chuyện sáng suốt hơn với các cơ cấu truyền động của mình trước khi giao nó vào tay họ.

Tuệ An là đơn vị chuyên cung cấp các loại xích công nghiệp chính hãng, nhông xích, khớp nối xích, khớp nối răng,… giá cả cạnh tranh. Bên cạnh đó chúng tôi còn nhận gia công bánh răng. Đơn vị chúng tôi cung cấp những sản phẩm chất lượng, chính xác, thẩm mỹ cho Quý Khách Hàng và đáp ứng được thời gian giao hàng nhanh chóng

Liên hệ với chúng tôi theo Hotline: 0359119179 để được tư vấn báo giá nhanh chóng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Nội dung được bảo vệ!
Gọi ngay!